วันจันทร์ที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ให้ น.ศ. ฟังบรรยายเรื่อง "การทำธุรกิจและการตลาดในยุคดิจิทัล 3.0" แล้วปฏิบัติดังนี้


สรุปองค์ความรู้ที่ได้จากการรับฟัง ลงใน Web Blog ของ น.ศ.
ตอบ
Social Media แบ่งออกเป็น 4 ประเภทคือ
1. Owned media เป็นสื่อเว็บไซต์ที่เราเป็นเจ้าของเอง
2. Paid media สื่อที่เราต้องจ่ายเงินซื้อประเภท Branner, Sponser ship
3. Earned Media ลูกค้าเป็นเจ้าของ โดยมีการพูดถึงธุรกิจกับลูกค้าด้วยกัน
4. Social Media เจ้าของธุรกิจเป็นผู้ติดต่อกับลูกค้าโดยตรง เสนอข้อดีของธุรกิจให้กับผู้บริโภค
การตลาดยุดนี้ผู้บริโภคสามารถกำหนดได้ว่าเค้าต้องการอะไรแล้วต้องการแบบไหนซึ่งการที่จะทำให้แบรนของตนเองให้ประสบความสำเร็จได้จะต้องทำให้แบรนของเราเป็นที่ต้องตาหน้าติดตามของผู้บริโภคเพราะการทำการตลาดสมัยนี้ไม่ใช่เพียงแค่การขายเท่านั้นเราจะต้องเป็นที่จะต้องศึกษาผู้บริโภคเพื่อทำสินค้าของมาตามความต้องการ
คำศัพท์ที่ได้จากการรับฟังพร้อมหาความหมาย เพื่ออธิบายคำศัพท์ดังกล่าว อย่างน้อย 20 คำ 
1. Involvement คือ การทำให้ผู้บริโภคมีส่วนร่วมกับธุรกิจ
2. Path way คือ เส้นทางในการดำเนินงาน
3. Concrete คือ การมีส่วนช่วยในการพัฒนา
4. Reviewer คือ การสะท้อนกลับถึงข้อมูลสินค้าและบริการ
5. Share คือ การแบ่งปัน การบอกต่อ ข้อมูลของสินค้าหรือบริการ
6. Information คือ เป็นข้อมูลที่ผ่านการประมวลผล และมีการจัดการให้มีความถูกต้อง ทันสมัย และสามารถนำไปใช้งานได้ตามที่ต้องการ
7. Mindset คือ กระบวนการทางความคิด
8. Virus Marketing คือ การตลาดแบบไวรัส
9. Product Marketing คือ การวางแผนทางการตลาด
10. Chang of Marketing การเปลี่ยนแปลงของตลาด
11. Buzz Marketing คือ การตลาดแบบรังผึ้งแตก
12. Referral Marketing คือ การตลาดแบบแนะนำบอกต่อ
13.OWNED Media เป็นสื่อสารที่เราสร้างขึ้นเอง
14. PAID Media คือ สื่อที่คนอื่นสร้างให้เรา ต้องมีค่าใช้จ่ายในการซื้อ
15. EARNED Media เป็นสื่อที่ลูกค้า ผู้บริโภคทั่วไปเป็นเจ้าของ
16. Social media เป็นการสร้างสังคมเข้าหาลูกค้า
17. Marketing tip เคล็ดลับทางการตลาด
18. Awareness คือ การทำให้ผู้บริโภครู้จักสินค้า หรือบริการ
19. Commitment คือ การที่เราถูกใจหรือชอบสินค้านั้นแล้วเราก็บอกต่อให้กับผู้บริโภคคนอื่นต่อ
20. Publisher คือ การกระจายข่าวอย่างรวดเร็วและกว้างขวาง

1 ความคิดเห็น: